Việc thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh và địa điểm kinh doanh thế nào?

Doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vi kinh doanh cũng như địa bàn kinh doanh, doanh nghiệp sẽ cần thêm những cơ sở khác ngoài phạm vi trụ sở chính. Do đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn mở thêm chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc địa điểm kinh doanh. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu về thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh rõ hơn nhé.

Thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh và địa điểm kinh doanh:

Khái niệm:

  • Văn phòng đại diện, chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. 
  • Chi nhánh có nhiệm vụ là thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền.
  •  Địa điểm kinh doanh là nơi hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp được tổ chức thực hiện và có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính.

Ngành, nghề kinh doanh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;

Phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định chi nhánh của văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh đó;

Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện, chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính;

Hồ sơ thành lập bao gồm: Thông báo, Quyết định, Biên bản họp.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.