Quy trình xin cấp mã đơn vị bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp

Theo quy định tại nghị định 01/2021/NĐ-CP việc đăng ký bảo hiểm xã hội (BHXH) cho doanh nghiệp thì những doanh nghiệp tham gia BHXH lần đầu phải làm thủ tục xin cấp mã đơn vị BHXH. Mục đích đăng ký này giúp doanh nghiệp có thể giao dịch, thực hiện công tác hành chính với bên cơ quan BHXH. Vậy thủ tục xin cấp mã đơn vị BHXH như thế nào?

Hồ sơ đăng ký cấp mã đơn vị BHXH lần đầu cho doanh nghiệp

Theo Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 và Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định về hồ sơ tham gia BHXH lần đầu của đơn vị gồm các giấy tờ sau:

  • Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS).
  • Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).
  • Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm tai nạn người lao động – Bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS).
  • Cùng các giấy tờ khác có liên quan
Thủ tục cấp mã đơn vị BHXH cho doanh nghiệp

Thủ tục cấp mã đơn vị cho doanh nghiệp theo trình tự như sau:

Bước 1: Chuẩn bị đủ hồ sơ 

Bước 2: Nộp mẫu tờ khai TK3-TS cho cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính.

Bước 3: Sau khi đã nhận kết quả được báo qua địa chỉ email. Trong thời gian từ 1-7 ngày Cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ cấp mã đơn vị BHXH.

Sau khi đã xác nhận được đăng ký mã đơn vị  thành công. Doanh nghiệp bắt đầu tiến hành khai báo tăng, báo giảm lao động.

Bài viết hữu ích: Đăng ký BHXH trọn gói cho doanh nghiệp

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.