Quy trình xin cấp giấy phép PCCC

Giấy phép PCCC là loại giấy tờ được nhiều người quan tâm đến, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về quy trình xin cấp giấy PCCC. Vậy quy trình xin cấp giấy PCCC được quy định như thế nào?

1.Giấy chứng nhận PCCC:

Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy còn gọi là Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC. Đây là một loại tài liệu pháp lý của doanh nghiệp, vì nó giúp doanh nghiệp chứng minh đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy theo quy định pháp luật

2.Quy trình xin cấp giấy phép PCCC:

a) Thành phần hồ sơ xin cấp giấy phép PCCC:

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao);

Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đã đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy;

Văn bản nghiệm thu về PCCC và giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC (bản sao);

Bản kiểm tra an toàn về PCCC đối với các cơ sở và phương tiện giao thông cơ giới khác;

Bảng thống kê các phương tiện PCCC, phương thiện cứu người đã trang bị;

Quyết định của doanh nghiệp về việc thành lập đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở;

Các phương án phòng cháy, chữa cháy;

Danh sách những nhân sự đã qua huấn luyện về PCCC.

b) Thủ tục xin cấp giấy phép PCCC:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định pháp luật;

Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh;

Bước 3: Cá nhân, tổ chức phối hợp với cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh trong việc kiểm tra các điều kiện về địa điểm hoạt động,…

Bước 4: Nhận kết quả hồ sơ theo phiếu biên nhận hồ sơ.

c) Thời hạn cấp phép:

Từ 20 – 30 ngày làm việc kể từ khi nộp hồ sơ hợp lệ.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.