Quy trình cập nhật thông tin trên giấy phép

Khi doanh nghiệp có sự thay đổi thông tin trên Giấy phép kinh doanh thì cần phải thực hiện thủ tục cập nhật thông tin trên Giấy phép . Vậy thủ tục đó thực hiện thế nào?

1. Những thông tin có thể thay đổi trên Giấy phép

Luật Doanh nghiệp quy định những nội dung sau đây có thể được thay đổi trên giấy phép bao gồm:;

  • Thay đổi thành viên trong công ty;
  • Thay đổi ngành nghề kin
  • Thay đổi tên  và mã số doanh nghiệp;
  • Thay đổi địa chỉ trụ sở chính; 
  • Thay đổi người đại diện theo pháp luật;
  • Thay đổi con dấuh doanh;
  • Thay đổi vốn điều lệ,..
2. Thủ tục cập nhật thông tin trên Giấy phép

Các thủ tục cập nhật thông tin được thực hiện theo các bước như:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
  • Bước 2: Nộp hồ sơ cho Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ và thực hiện các công việc khác sau khi hoàn thành việc thay đổi thông tin trên Giấy phép.
3. Thành phần hồ sơ

Tùy thuộc vào nội dung thay đổi cần cập nhật thông tin trên Giấy phép mà hồ sơ có thể khác nhau, dưới đây là một số hồ sơ thiết yếu khi tiến hành:

  • Biên bản họp Hội đồng thành viên/ Đại hội đồng cổ đông, nếu là Công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc Công ty Cổ phần;
  • Quyết định thông qua nội dung điều chỉnh;
  • Thông báo tới Sở KH&ĐT nội dung điều chỉnh Giấy phép;
  • Thông báo với các cơ quan liên quan.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.