Tên công ty là đặc điểm giúp phân biệt với các công ty khác, xuất hiện nhiều trên các giấy tờ quan trọng. Vì thế sau khi thay đổi tên công ty, rất nhiều giấy tờ cũng cần thay đổi và phát sinh nhiều nghĩa vụ pháp lý liên quan. Vậy có những lưu ý nào khi thay đổi tên công ty?
1. Điều kiện thay đổi tên công ty
Để thay đổi tên công ty thì công ty cần đáp ứng các điều kiện:
Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp;
Pháp luật quy định buộc thay đổi do xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp trong các trường hợp sau:
- Gây nhầm lẫn với một tổ chức khác;
- Khi thay đổi loại hình doanh nghiệp.
2. Những việc cần làm sau khi thay đổi tên công ty
Những việc cần làm sau khi thay đổi tên công ty bao gồm:
- Thay đổi con dấu công ty: Khắc lại dấu tròn công ty và công bố việc sử dụng mẫu dấu trên cơ sở dữ liệu quốc gia;
- Làm lại biển đặt tại trụ sở công ty;
- Thay đổi thông tin về chữ ký số;
- Thay đổi thông tin tài khoản ngân hàng;
- Thay đổi thông tin với cơ quan BHXH và các cơ quan quản lý chuyên ngành;
- Thay đổi thông tin tài sản thuộc sở hữu của công ty;
- Thay đổi thông tin công ty trên hóa đơn: Hủy hóa đơn cũ đang sử dụng (trường hợp vẫn sử dụng hóa đơn in) và đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với thông tin công ty mới;
- Thông báo và nộp hồ sơ đính chính lại thông tin tên chủ sở hữu trên các giấy tờ có đăng ký thông tin chủ sở hữu;
- Thông báo và đăng ký thay đổi thông tin chủ sở hữu với các tài khoản ngân hàng công ty;
- Thông báo tới các đối tác đã ký kết hợp đồng dịch vụ