Việc đặt tên trung tâm ngoại ngữ không chỉ là việc đặt một cái tên đơn thuần mà đó còn chính là tên thương hiệu riêng sẽ gắn bó với sự phát triển hay tồn vong của trung tâm.
Mọi nỗ lực phát triển chất lượng giảng dạy hay tiếp thị, xây dựng thương hiệu, cuối cùng cái mà mọi người nhớ đến đầu tiên chính là “cái tên”.
Bên cạnh đó, tên của trung tâm ngoại ngữ cũng là một trong những lý do phổ biến dẫn đến việc hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập trung tâm ngoại ngữ bị từ chối do không hợp lệ.
Nguyên tắc đặt tên của trung tâm ngoại ngữ
Theo khoản 2 và khoản 3 Điều 4 Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT:
- Tên của trung tâm được đặt theo mẫu: “Trung tâm ngoại ngữ + Tên riêng”;
- Tên riêng của trung tâm không được trùng với tên riêng của trung tâm đã thành lập trước đó. Không sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.
- Tên trung tâm dự kiến đặt không được trùng với tên các trung tâm đã được cấp phép trên cùng địa bàn tỉnh, thành phố.
- Tên của trung tâm ngoại ngữ phải được ghi trên quyết định thành lập, con dấu, biển hiệu và các giấy tờ giao dịch của trung tâm ngoại ngữ đó;
- Không được phép đặt tên riêng của trung tâm là các từ tiếng anh hay các chữ cái La-tinh viết tắt. Tên riêng của trung tâm cũng không được đặt kèm các từ mang tính chất mô tả như: cấp tốc, siêu tốc,…
Bài viết hữu ích: Dịch vụ thành lập trung tâm ngoại ngữ