Nhiều người vẫn thắc mắc sau khi thành lập chi nhánh công ty thì chi nhánh công ty phải nộp những loại thuế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây
1. Lệ phí môn bài
Chi nhánh đăng ký theo hình thức hạch toán độc lập:
Thực hiện kê khai và nộp lệ phí môn bài tại cơ quan quản lý thuế của chi nhánh.
Chi nhánh đăng ký theo hình thức hạch toán phụ thuộc:
- Chi nhánh ở cùng tỉnh với trụ sở chính, thực hiện kê khai và nộp tại cơ quan quản lý thuế của công ty.
- Chi nhánh ở khác tỉnh với trụ sở chính, thực hiện kê khai và nộp tại cơ quan quản lý thuế của chi nhánh.
Chi nhánh thực hiện kê khai lệ phí môn bài một lần/ một năm. Thời hạn nộp lệ phí môn bài chậm nhất là ngày 30/01 hằng năm.
2. Thuế GTGT
Nếu chi nhánh đăng ký theo hình thức hạch toán độc lập/ có địa chỉ khác tỉnh với trụ sở chính của công ty mẹ thì sẽ kê khai và nộp thuế GTGT tại cơ quan quản lý thuế của chi nhánh.
Nếu chi nhánh đăng ký theo hình thức hạch toán phụ thuộc: chi nhánh không phát sinh doanh thu hoặc có địa chỉ cùng tỉnh với trụ sở chính thì kê khai và nộp thuế GTGT tại trụ sở chính công ty mẹ.
3. Thuế thu nhập doanh nghiệp
Đối với chi nhánh hạch toán độc lập, chi nhánh của công ty sẽ nộp hồ sơ khai thuế TNDN phát sinh tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh.
Đối với chi nhánh hạch toán phụ thuộc, chi nhánh không cần nộp hồ sơ khai thuế TNDN mà thực hiện kê khai thuế tại trụ sở chính.
Sau đó, công ty mẹ sẽ có trách nhiệm nộp hồ sơ khai thuế TNDN cho cả phần phát sinh tại chi nhánh.
Trên đây là 03 loại thuế mà sau khi thành lập chi nhánh công ty phải nộp