Để thực hiện đề án 06 của Chính phủ thì người dân cần phải chuẩn hóa thông tin cá nhân. Vậy làm sao để kiểm tra thông tin chính chủ tài khoản di động?
1. Cách kiểm tra thông tin chủ tài khoản điện thoại
Trước hết đối với bất kỳ nhà mạng nào cũng có thể kiểm tra sim chính chủ bằng cách gửi phú pháp tin nhắn như sau:
Bước 1: Truy cập vào phần tin nhắn trên điện thoại => soạn tin nhắn mới
Bước 2: Nhập cú pháp: TTTB gửi 1414
Bạn sẽ nhận được họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh hoặc căn cước công dân, nơi cấp, ngày kích hoạt,…
Cách kiểm tra đối với sim Viettel:
Cách 1: Liên hệ hotline tổng đài: 198 hoặc 1008098 để có thể gặp nhân viên tư vấn và tiến hành kiểm tra trực tiếp
Cách 2: Kiểm tra thông qua website Viettel
Bước 1: Truy cập vietteltelecom.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản
Bước 3: Chọn lấy OTP để đăng nhập => Đăng nhập
Bước 4: Tiếp đến , hãy chọn My Viettel => thông tin thuê bao
Bước 5: Tại đây có thể xem được đầy đủ thông tin đăng ký sim
Cách 3: Kiểm tra qua ứng dụng My Viettel
Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng My Viettel trên CH play hoặc App Store
Bước 2: Bấm vào đăng ký => Nhập số điện thoại và chờ mã OTP => nhập mã OTP xác nhận và hoàn tất đăng ký.
Bước 3: Bạn hay chọn trợ lý ảo Viettel ở góc màn hình điện thoại => chọn thông tin thuê bao
Bước 4: Bấm thông tin khách hàng => xem thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ, … và xem có đúng với thông tin của mình không
Đối với Mobifone
Có thể thực hiện 2 cách sau đây:
Cách 1: Kiểm tra thông tin sim bằng cách gọi hotline tổng đài: 9090 (200đ/phút và miễn phí cho thuê bao trả sau) hoặc 18001090 (miễn phí) để được gặp các tổng đài viên tra cứu thông tin sim chính chủ.
Cách 2: Kiểm tra sim chính chủ MobiFone bằng website.
Bước 1: Bạn hãy truy cập vào MobiFone => Đăng nhập
Bước 2: Tiếp đến, hãy lựa chọn phương thức Đăng nhập nhanh bằng mã OTP hoặc quét mã QR code My MobiFone.
Bước 3: Sau đó, bạn hãy nhập đúng mã OTP về số điện thoại nếu bạn sử dụng cách đăng nhập bằng mã OTP.
Bước 4: Khi đã đăng nhập thành công, tại trang chủ bạn hãy truy cập vào phần My MobiFone => Thông tin cá nhân.
Bước 5: Tại đây, bạn sẽ được xem đầy đủ các thông tin cá nhân đã được đăng ký sim chính chủ. Hãy kiểm tra xem có bị sai sót ở thông tin nào không.
Nếu có bạn hãy liên hệ ngay cho tổng đài MobiFone hoặc đến cửa hàng gần nhất để yêu cầu chỉnh sửa nhé.
Đối với VinaPhone
Đối với nhà mạng thuộc sim Vinaphone thì ngoài việc sử dụng tin nhắn với cú pháp TTTB gửi 1414, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp cho các tổng đài viên thông qua số hotline: 18001091 hỗ trợ khách hàng 24/7 và bao gồm cả ngày Lễ Tết. Khi gọi bạn hãy chọn Phím 1 để được nghe các thông tin liên quan đến dịch vụ sim thẻ.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao di động theo từng nhà mạng