Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao di động theo từng nhà mạng

Dưới đây là hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao di động theo từng nhà mạng mới nhất nhằm chuẩn hóa thông tin theo Đề án 06 của Chính phủ mà quý khách hàng cần biết.

1. Kiểm tra thông tin thuê bao

Có 03 cách để kiểm tra thông tin thuê bao như sau:

  • Kiểm tra bằng cách Gọi tham vấn tổng đài;
  • Nhắn tin theo cú pháp “TTTB gửi 1414”;
  • Kiểm tra trên website/ứng dụng của nhà mạng;
2. Hướng dẫn cập nhật thông tin thuê bao

Tùy thuộc vào loại nhà mạng mà quý khách đang sử dụng sẽ có những cách cập nhật khác nhau. Cụ thể:

Thực hiện trực tiếp tại Điểm giao dịch (áp dụng cho tất cả các nhà mạng). 

Khách hàng đến điểm giao dịch/đại lý điểm bán gần nhất có đủ điều kiện tiếp nhận chuẩn hóa thông tin thuê bao và chuẩn bị các giấy tờ sau

– Chứng minh nhân dân (bản gốc) của chủ thuê bao.

– Sim điện thoại (Số thuê bao) cần đăng ký chính chủ.

– Một số thông tin cần nắm rõ để xác minh chủ thuê bao như: 5 số thuê bao thường xuyên liên lạc, mệnh giá thẻ nạp gần nhất, số tiền trong tài khoản hiện tại.

Tại Điểm giao dịch, các hỗ trợ viên sẽ chụp ảnh chân dung của chủ thuê bao để lưu hồ sơ.

Áp dụng VinaPhone và Viettel
Cách 1: Cập nhật thông tin thuê bao online hoặc trên ứng dụng của nhà mạng
Đối với  Viettel

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin.

Nếu khách hàng chưa có ứng dụng My Viettel, có thể tải xuống miễn phí. Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel và đăng nhập để sử dụng ứng dụng.

Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, khách hàng bấm chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục “Chuẩn hóa thông tin”.

Bước 3: Tại màn hình Chuẩn hóa thông tin thuê bao, bước Chọn giấy tờ, khách hàng cập nhật ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung theo hướng dẫn trên hệ thống.

Lưu ý: Khi chụp CMND/CCCD cần đảm bảo ảnh chụp cần phải rõ nét không để ảnh mờ hay lóa.

Bước 4: Sau khi hoàn tất, chọn vào “Tôi cam kết thông tin đã khai là đúng” ->  Nhấn vào “Ký xác nhận”để bổ sung chữ ký cá nhân” – > Xác nhận để gửi thông tin thuê bao cho Viettel Thẩm định.

Đối với VinaPhone

Bước 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

Bước 2: Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

Bước 3: Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao.” 

Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin,” khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn “Cập nhật thông tin,” khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Chuẩn hóa thông tin trên các trang web 

Truy cập trang web: https://viettel.vn/s/chtt để chuẩn hóa thông tin

Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.