Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật

Người đại diện theo pháp luật là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp tham gia các giao dịch, tham gia tố tụng,… Vậy nếu doanh nghiệp muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật thì phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào?

Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật (Giám đốc)

Trường hợp thay đổi Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của công ty cần có các giấy tờ sau:

  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sau giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật mới;
  • Và tùy vào loại hình công ty mà cần có các giấy tờ liên quan như:
  • Nghị quyết, quyết định của Chủ sở hữu công ty đối với trường hợp công ty TNHH 1 thành viên;
  • Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
  • Nghị quyết và bản sau biên bản họp Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần nếu trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi Điều lệ công ty.

(Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 50 Nghị định 01/2021/NĐ-CP)

Điều kiện thay đổi người đại diện pháp luật (giám đốc)

Để thay mặt cho công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch quan trọng, người đại diện theo pháp luật của công ty phải đáp ứng các điều kiện sau:

  • Phải là cá nhân có đầy đủ năng lực pháp luật và năng lực hành vi;
  • Có thể đồng thời là chủ sở hữu, thành viên công ty nhưng không nhất thiết phải là người góp vốn tại công ty;
  • Không thuộc các trường hợp không được phép làm người đại diện theo pháp luật của công ty theo quy định của pháp luật,…

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.