Để mở rộng quy mô hoạt động, công ty cần mở văn phòng đại diện là điều tất yếu. Tuy nhiên thủ tục thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) tương đối phức tạp đối với những người lần đầu thực hiện. Vậy hồ sơ thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) gồm những gì?
1. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện(VPĐD)
Doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện. Hồ sơ gồm có các giấy tờ sau:
- Thông báo thành lập văn phòng đại diện;
- Quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Quyết định về việc bổ nhiệm người đứng đầu thành lập văn phòng đại diện
- CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu (bản sao có chứng thực) của người đứng đầu;
- Giấy ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập;
- Các tài liệu cần thiết khác.
2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện(VPĐD)
Thủ tục thành lập VPĐD được thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Chuẩn bị Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện
- Bước 2: Nộp Hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền
- Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra hồ sơ
- Bước 4: Nhận kết quả và thực hiện một số thủ tục khác.
3. Thời gian cấp giấy phép
Thời gian: từ 3 – 5 ngày kể từ ngày nhận đủ Hồ sơ hợp lệ.
Trên đây các giấy tờ cần thiết để doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện diễn ra nhanh chóng và hợp pháp.