Hồ sơ đăng ký nội quy lao động

Nội quy lao động được áp dụng cho toàn thể nhân viên làm việc tại công ty dựa vào quy định chung của từng doanh nghiệp, công ty. Vậy hồ sơ đăng ký nội quy lao động là gì?

Đăng ký nội quy lao động cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động;

  • Nội quy lao động;
  • Văn bản góp ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở;
  • Các văn bản của người sử dụng lao động có quy định liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất (nếu có).
Nội quy lao động là gì?

Nội quy lao động là văn bản quy định việc tuân theo thời gian, công nghệ, trật tự trong đơn vị lao động và sự điều hành công việc của người sử dụng lao động.

Bên cạnh đó, nội quy lao động cũng là cơ sở để xử lý kỷ luật đối với người lao động có hành vi vi phạm.

a) Trường hợp phải đăng ký 

Nếu công ty sử dụng từ 10 lao động trở lên thì bắt buộc phải ban hành nội quy lao động và đăng ký nội quy lao động tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

b) Thời hạn đăng ký 

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ban hành nội quy lao động, người sử dụng lao động phải nộp hồ sơ đăng ký nội quy lao động cho cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh nơi đăng ký kinh doanh. Cụ thể:

  • Doanh nghiệp 100% vốn đầu tư trong nước có thể lựa chọn nộp hồ sơ tại Phòng LĐTBXH cấp Quận/Huyện hoặc tại Sở LĐTBXH tỉnh/thành phố nơi đăng ký kinh doanh.
  • Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phải đăng ký NQLĐ tại Sở LĐTBXH cấp tỉnh/thành phố nơi đăng ký kinh doanh.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.