Hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ hàng hóa

Giấy phép kinh doanh bán lẻ hàng hóa là loại giấy phép được cấp cho doanh nghiệp hoạt động kinh doanh bán lẻ hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật. Vậy muốn xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ hàng hóa cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh để thực hiện quyền phân phối bán lẻ hàng hóa:
  • Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh
  • Bản giải trình có nội dung: Giải trình về điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh; Kế hoạch kinh doanh; Kế hoạch tài chính; Tình hình kinh doanh hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa; tình hình tài chính của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tính tới thời điểm đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh; Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn;
  • Bản sao: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa (nếu có);
  • Tài liệu về tài chính của nhà đầu tư.
Thời hạn của Giấy phép kinh doanh

Thời hạn của Giấy phép kinh doanh bán lẻ hàng hóa trong trường hợp sau là 05 năm:

  • Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài không thuộc nước, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
  • Trường hợp hàng hóa kinh doanh chưa được cam kết mở cửa thị trường trong các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên: Dầu, mỡ bôi trơn; gạo; đường; vật phẩm đã ghi hình; sách, báo và tạp chí.

Hết thời hạn ghi trên Giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp làm thủ tục cấp mới giấy phép.

Các trường hợp khác: giấy phép kinh doanh sẽ có thời hạn tương ứng giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.