05 bước xin cấp Giấy phép PCCC cho Hộ kinh doanh

Sau khi thành lập Hộ kinh doanh cá thể, quy trình để được cấp Giấy phép PCCC đối với hình thức kinh doanh này được thực hiện như thế nào?

Hộ kinh doanh cá thể có cần Giấy phép PCCC không?
  • Không phải bất cứ ngành nghề kinh doanh nào pháp luật cũng có yêu cầu Hộ kinh doanh phải có Giấy phép PCCC.
  • Theo quy định, tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP về doanh mục cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC (PCCC), nếu Hộ kinh doanh của bạn là các cơ sở thuộc danh mục trên thì theo quy định phải tuân thủ và đáp ứng được các điều kiện PCCC (Có Giấy phép PCCC).
Thủ tục cấp giấy phép PCCC cho Doanh nghiệp/Hộ kinh doanh
  • Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ
  • Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận PCCC
  • Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận tính hợp lệ và cấp giấy biên nhận
  • Trường hợp 1: Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần: Cục cảnh sát PCCC và cứu nạn tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ;
  • Trường hợp 2: Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần: Cơ quan có thẩm quyền trả lại và viết phiếu hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.

Thời gian Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày tết, lễ).

Trường hợp tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện, cán bộ tiếp nhận lập phiếu giao nhận hồ sơ kèm theo giấy tờ giao nhận với nhân viên bưu điện

  • Bước 4: Thực hiện theo hướng dẫn, yêu cầu của đơn vị chức năng có thẩm quyền khi có thanh tra thực tế
  • Bước 5: Nhận kết quả hồ sơ

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.