04 việc cần làm sau khi thành lập chi nhánh công ty

Thành lập chi nhánh công ty để mở rộng thị trường kinh doanh là đều phổ biến ở xã hội hiện nay. Vậy những việc cần làm sau khi thành lập, chi nhánh công ty là gì?

Khai báo, nộp lệ phí môn bài:

Chi nhánh của công ty sau khi được thành lập có trách nhiệm kê khai, nộp lệ phí môn bài cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp nơi chi nhánh đặt trụ sở khi ra hoạt động kinh doanh.

Mức đóng lệ phí môn bài đối với chi nhánh là: 1.000.000 đồng/ năm.

Thời hạn nộp lệ phí môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Khắc và treo biển hiệu:

Chi nhánh sau khi thành lập có nghĩa vụ treo biển hiệu tại trụ sở chi nhánh. Đây là quy định bắt buộc nhưng nhiều đơn vị thường lơ là, quên không thực hiện. Nếu chi nhánh không thực hiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Biển hiệu chi nhánh cần có các thông tin sau: Tên chi nhánh, địa chỉ trụ sở, cơ quan chủ quan

Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh:

Sau khi được cấp giấy phép thành lập chi nhánh thì chi nhánh đăng ký theo hình thức hạch toán độc lập cần mở tài khoản ngân hàng…..

Trong 10 ngày kể từ ngày có tài khoản ngân hàng, chi nhánh có trách nhiệm thông báo số tài khoản với Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi cấp GCN đăng ký hoạt động chi nhánh.

Khắc dấu và đăng ký mua thiết bị chữ ký số:

Hai công việc này sẽ cần thiết với chi nhánh đăng ký theo hình thức hạch toán độc lập hơn. Còn chi nhánh phụ thuộc bản chất các hoạt động sổ sách pháp lý sẽ do công ty mẹ phụ trách nên nhìn chung sẽ không nhất thiết cần có.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.