Bạn muốn thành lập doanh nghiệp/công ty mới để kinh doanh nhưng không biết cần làm những thủ tục gì để kinh doanh đúng luật. Bài viết sau đây là những điều cần biết khi muốn thành lập doanh nghiệp mới.
1. Giấy tờ cần chuẩn bị:
- Chứng minh nhân dân (CMND)/ Hộ chiếu/Căn cước công dân (CCCD) (bản sao y chứng thực không quá 6 tháng)
- Hợp đồng thuê văn phòng (Nếu là văn phòng đi thuê – có thể ký tay hoặc công chứng đều được)
- Chuẩn bị một số giấy tờ khác với những ngành nghề có điều kiện theo luật.
2. Các công việc cần thực hiện:
- Xin cấp giấy phép + đăng bố cáo + Đăng ký mẫu con dấu tại Sở Kế hoạch – Đầu tư
- Làm thủ tục khai thuế ban đầu + Thông báo phát hành hóa đơn tại Cơ quan quản lý thuế.
3. Thời gian thành lập doanh nghiệp (từ 3 – 25 ngày làm việc):
- Xin cấp giấy phép (3 ngày làm việc)
- Đăng bố cáo, đăng ký mẫu dấu (1 – 3 ngày làm việc)
- Làm thủ tục khai thuế, thông báo phát hành hóa đơn (10 – 15 ngày làm việc).
4. Chi phí thành lập doanh nghiệp:
Phí dịch vụ: 1.900.000 (chưa VAT)
Lệ phí Nhà nước: 100.000 VNĐ;
Phí khắc con dấu pháp nhân: 400.000 VNĐ;
Phí khắc bảng hiệu công ty: 300.000 VNĐ;
Phí khác: Thuế môn bài, tiền mua chữ ký số, tiền ký quỹ ngân hàng đối với một số ngành nghề kinh doanh (nếu cần), v.v…
Tham khảo chi tiết: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói