04 đặc điểm của hợp đồng Logistics

Dịch vụ Logistics quan trọng trong thương mại hàng hóa và cần thiết lập hợp đồng dịch vụ để xác lập giao dịch. Hợp đồng dịch vụ logistics là gì và có đặc điểm gì?

1. Khái niệm

Hợp đồng dịch vụ logistics là thỏa thuận giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng, trong đó nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ thực hiện các dịch vụ liên quan đến chuỗi cung ứng, còn khách hàng phải thanh toán phí dịch vụ.

2. Đặc điểm của hợp đồng logistics
  • Chủ thể của quan hệ dịch vụ logistics gồm hai bên: người làm dịch vụ logistics và khách hàng. Đối với người làm dịch vụ phải là thương nhân, có đăng ký kinh doanh để thực hiện dịch vụ logistics. Đối với khách hàng là những người có hàng hóa cần gửi hoặc cần nhận và có nhu cầu sử dụng dịch vụ giao nhận. Khách hàng có thể là người vận chuyển hoặc thậm chí có thể là người làm dịch vụ logistics khác.
  • Nội dung công việc của dịch vụ logistics rất đa dạng và phong phú bao gồm một chuỗi các dịch vụ từ khâu cung ứng, sản xuất, phân phối và tiêu dùng.
  • Dịch vụ logistics là một loại hoạt động dịch vụ. Thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics được khách hàng trả tiền công và các khoản chi phí khác từ việc cung ứng dịch vụ.
  • Hợp đồng dịch vụ logistics là sự thỏa thuận, theo đó một bên có nghĩa vụ thực hiện hoặc tổ chức thực hiện một hoặc một số dịch vụ liên quan đến quá trình lưu thông hàng hóa, còn bên kia có nghĩa vụ thanh toán thù lao dịch vụ. Hợp đồng dịch vụ logistics là một hợp đồng song vụ, hợp đồng ưng thuận, mang tính chất đền bù.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.