04 bước thành lập chi nhánh công ty

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn thành lập chi nhánh để mở rộng thị trường kinh doanh. Vậy quy trình thành lập chi nhánh công ty được thực hiện như thế nào?

Thủ tục thành lập chi nhánh cho công ty có thể thực hiện bằng hình thức nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc nộp online thông qua website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Bước 1: Nộp hồ sơ:

Thành phần hồ sơ bao gồm:

Thông báo về việc thành lập chi nhánh ;

Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh tương ứng theo từng loại hình công ty;

Quyết định về việc thành lập chi nhánh tương ứng theo từng loại hình doanh nghiệp;

Quyết định về về việc bổ nhiệm những người đứng đầu chi nhánh;

CMND/ CCCD hoặc hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh (bản sao có chứng thực).

Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh (hợp đồng thuê trụ sở, thỏa thuận khác về thuê, cho khai thác địa điểm…)

Bản sao điều lệ hoạt động của chi nhánh

Bước 2: Cán bộ xử lý tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết hồ sơ

Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ, sẽ cấp Giấy phép thành lập chi nhánh.

Lấy kết quả trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện ( nếu có đăng ký từ trước).

Bước 4: Thực hiện các thủ tục liên quan sau khi thành lập chi nhánh

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.