04 bước giải thể văn phòng đại diện

Giải thể VPĐD là thủ tục hành chính nhằm chấm dứt hoạt động của VPĐD . Để giải thể, doanh phải hoàn tất tất cả các nghĩa vụ. Vậy thủ tục giải thể văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào?

Bước 1: Nộp hồ sơ đóng mã số thuế văn phòng đại diện
Bước 2: Làm thủ tục trả dấu/xác nhận không sử dụng dấu

Văn phòng đại diện được thành lập trước ngày 01/07/2015 cần làm thủ tục trả dấu/xác nhận không sử dụng dấu tại cơ quan công an với những hồ sơ như sau:

  • Văn bản xin trả dấu/xác nhận không sử dụng dấu.
  • Quyết định giải thể VPĐD .
  • Con dấu và giấy đăng ký mẫu con dấu bản chính (trường hợp trả con dấu).
Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ giải thể văn phòng đại diện

Chuẩn bị các hồ sơ gồm:

  • Thông báo chấm dứt hoạt động
  • Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động/ quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động;
  • Danh sách người lao động cũng như quyền lợi tương ứng;
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký thuế và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Bước 4:  Nộp hồ sơ giải thể văn phòng đại diện
  • Khi đã hoàn tất hồ sơ thì doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ giải thể VPĐD cơ quan đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư.
  • Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cập nhật trạng thái chấm dứt hoạt động lên Cơ sở dữ liệu đăng ký doanh nghiệp còn nếu hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi cho doanh nghiệp văn bản nêu lý do

Bài viết hữu ích: Dịch vụ giải thể doanh nghiệp

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.