Những năm gần đây, khi Việt Nam mở cửa hội nhập kinh tế cũng như tham gia các hiệp định thương mại tự do FTA thì ngành vận tải có sự phát triển vượt bậc. Kéo theo đó các cá nhân, tổ chức mở công ty kinh doanh vận tải ngày càng nhiều. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, để đi vào kinh doanh hợp pháp phải có giấy phép kinh doanh. Vậy hồ sơ xin giấy phép kinh doanh vận tải gồm những giấy tờ gì? Và tiến hành thủ tục như thế nào?
Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh vận tải
Bộ hồ sơ gồm có những giấy tờ sau:
- Văn bản đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận tải;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản sao chứng thực văn bằng, chứng chỉ của người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải.
- Bản sao hoặc bản chính Quyết định thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông,…
Thủ tục thực hiện
Thủ tục xin được tiến hành theo các bước như sau:
Bước 1: Xin Giấy phép kinh doanh
Bước 2: Sau khi được cấp giấy phép thì tiến hành chuẩn bị và nộp hồ sơ.
Có thể nộp bằng 2 hình thức: Nộp hồ sơ giấy trực tiếp tại Sở giao thông vận tải của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc nộp hồ sơ trực tuyến qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đó.
Bước 3: Kiểm tra hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh.