Để cá nhân có thể thực hiện kinh doanh nhà thuốc hợp pháp, cần xin giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh bằng cách chuẩn bị hồ sơ và làm theo quy trình luật định. Vậy xin cấp giấy phép kinh doanh nhà thuốc thực hiện như thế nào?
Các bước xin cấp giấy phép kinh doanh nhà thuốc
Bước 1: Nộp hồ sơ
Nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về Sở Y tế nơi cơ sở kinh doanh của bạn đặt trụ sở kinh doanh.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả cho cơ sở đề nghị Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP.
Bước 3: Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược (nhà thuốc tây)
Kể từ ngày hoàn thành việc đánh giá thực tế đối với trường hợp không có yêu cầu, khắc phục, sửa chữa. Giám đốc Sở Y tế cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược trong thời hạn 10 ngày làm việc.
Giấy phép kinh doanh nhà thuốc có giá trị bao lâu?
Theo quy định tại Điều 41 Luật Dược 2016 thì Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược không quy định thời hạn hiệu lực. Tuy nhiên, nếu cơ sở kinh doanh dược không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Điều 33 Luật Dược 2016 thì có thể bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.
Chi phí thực hiện thủ tục
Căn cứ điều kiện kinh tế – xã hội tại mỗi địa phương mà mức thu lệ phí đăng ký kinh doanh ở các địa phương là khác nhau. Cụ thể, mức phí và lệ phí căn cứ vào quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh (khoản 7 Điều 3 Thông tư số 85/2019/TT-BTC).