03 bước đăng ký nội quy lao động

Nội quy lao động do người sử dụng lao động ban hành và nếu sử dụng từ 10 người lao động trở lên thì nội quy lao động phải bằng văn bản. Thủ tục đăng ký nội quy lao động bao gồm 03 bước sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày ban hành nội quy lao động, người sử dụng lao động chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp cho cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện (được cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ủy quyền) nơi người sử dụng lao động đăng ký kinh doanh.

Có thể nộp một trong ba hình thức sau:

  • Nộp hồ sơ qua cổng thông tin Dịch vụ công trực tuyến cơ quan chuyên môn về lao động;
  • Nộp hồ sơ trực tiếp;
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện.
Bước 2: Sửa đổi bổ sung và làm lại thủ tục đăng ký

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, nếu hồ sơ cần sửa đổi bổ sung (so có quy định trái với pháp luật), cơ quan có thẩm quyền sẽ yêu cầu người sử dụng lao động tiến hành sửa đổi bổ sung và làm lại thủ tục đăng ký.

Bước 3: Nội quy có hiệu lực

Sau 15 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được hồ sơ (hoặc nhận được hồ sơ đăng ký lại), nội quy lao động sẽ bắt đầu có hiệu lực.

Lưu ý: Người sử dụng lao động có các chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh đặt ở nhiều địa bàn khác nhau thì phải gửi nội quy lao động đã được đăng ký đến cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Bấm nút ESC để đóng

Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp Thuận tiện - Nhanh chóng - Chi phí hợp lý.